Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về công tác sản xuất kinh doanh tháng 2 năm 2018

Ngày đăng: 07/03/2018

Hôm nay, ngày 05 tháng 3 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) gửi đến các cơ quan báo - đài thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 2 năm 2018 như sau:

1. Tình hình cung cấp điện:

 

Trong 2 tháng năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng trong tình hình kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tổng công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

 

Sản lượng điện nhận hai tháng đầu năm 2018 đạt 3529,74 triệu kWh. Sản lượng điện thương phẩm đạt 3583,94 triệu kWh, tăng 7,51% so với cùng kỳ năm 2017.

 

Trong hai tháng đầu năm, số lần mất điện trung bình của một khách hàng (SAIFI) là 0,31 lần; số thời gian mất điện trung bình của một khách hàng (SAIDI)là 24,7 phút.

 

Tổng công ty đã thực hiện đóng kết mạch vòng trung thế 674/674 tuyến đây; tổ chức thi công trên đường dây mang điện (live-line) 383 lượt.

 

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

 

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 2/2018 là 2.353.366 khách hàng. 

 

Tổng công ty đã quản lý 168.272 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.473.296 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định, tăng 4.680 người so với cuối năm 2017.

 

Trong tháng 2/2018, đã có 5.603 lượt khách hàng được khảo sát về mức độ hài lòng và đánh giá với 100% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ và thái đội của nhân viên giao dịch. 99,95% hài lòng về không gian giao dịch.

 

Trong tháng 2/2018, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 545454 đã tiếp nhận 86.133 lượt khách hàng gọi đến và đã cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng đã thực hiện gửi 6,15 triệu lượt tin nhắn SMS và 46.481 email để thực hiện công tác chăm sóc khách hàng. 

 

3.Công tác an toàn – mỹ quan lưới điện: 

 

Từ đầu năm đến nay, không phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không có tai nạn lao động, tai nạn điện ngoài nhân dân và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng.

 

4. Công tác tăng cường đảm bảo an toàn cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân trong mùa khô năm 2018 

 

Trong tháng 2/2018, Tổng công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương, tiến hành khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong các hộ gia đình. Đến nay đã thực hiện được 3.931 hộ. Các công tác được triển khai thực hiện như sau:

 

- Bổ sung các nội dung cam kết đảm bảo an toàn điện, an toàn phòng chống cháy, nổ do sử dụng điện vào hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. 

 

- Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của địa phương...nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình.

 

- Phối hợp với địa phương, Ban quản lý khu phố xây dựng các bảng tin, pano về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại các khu phố, cầu thang các chung cư...

 

- Tổ chức chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn – tiết kiệm” tại các trường học, khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao để phổ biến, tuyên truyền các yếu tố không đảm bảo an toàn điện, cháy nổ trong quá trình sử dụng điện.

 

- Phối hợp với chính quyền địa phương, Cảnh sát PCCC, Ban quản lý khu chung cư, các đơn vị chủ quản tổ chức kiểm tra an toàn điện, PCCN tại các cơ sở sản xuất, cây xăng, trung tâm thương mại, máy ATM, khu vui chơi, bảng quảng cáo ngoài trời...

 

5. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 năm 2018:

 

- Thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2018.

 

- Triển khai chỉ thị 989/CT-EVN ngày 28/02/2018 của Tập đoàn về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2018.

 

- Triển khai các sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018 từ 20h30 – 21h30 ngày 24/3/2018. 

 

- Thực hiện truyền thông về tình hình cung cấp điện mùa khô, dịch vụ khách hàng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Đưa tin: EVNHCMC