Tin Tổng Công Ty

EVNHCMC: BÁO CÁO VỀ TÌNH HÌNH CUNG CẤP ĐIỆN VỚI ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TPHCM

Ngày đăng: 09/05/2018

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa có báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM về tình hình cung cấp điện trên địa bàn TPHCM và kết quả giải quyết các kiến nghị liên quan đến điện qua các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố.

Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đồng thời, việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào hiện đại hóa hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục đem lại các kết quả tích cực.

Số lần mất điện trung bình (SAIFI) là 0,65 lần/khách hàng và thời gian mất điện trung bình (SAIDI) là 51,51 phút/khách hàng, đều đạt tốt hơn trên 37% so với cùng kỳ. Việc tiếp tục cải cách quy trình cấp điện qua lưới trung áp đã kéo thời gian giải quyết bình quân xuống còn 4,22 ngày, thấp hơn so với chỉ tiêu là 5 ngày.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng cung cấp điện cho các nhà đầu tư trọng điểm của Thành phố, Tổng công ty duy trì việc gặp gỡ, nắm bắt và giải quyết sớm các yêu cầu của khách hàng. Trong tháng 5/2018, Tổng công ty cũng sẽ hoàn tất đấu nối tuyến cáp ngầm 110kV Công nghệ cao - Intel, dài tổng cộng 6,4 km, là nguồn cấp điện thứ 3 cho nhà máy của Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao TPHCM.

A picture containing outdoor, sky, person, manDescription generated with very high confidence

Chuẩn bị Bộ thử nghiệm điện áp tăng cao tần số cộng hưởng
để kiểm tra tuyến cáp ngầm 110 kV CNC – Intel trước khi đấu nối.

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền về các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, tỉ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử đến tháng 4/2018 là 81,77%. Tổng công ty tiếp tục mở rộng các hình thức thu điện tử qua các ứng dụng trên thiết bị di động, website, ví điện tử, thanh toán tự động..., hướng đến 100% thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong công tác an sinh xã hội, Tổng công ty đã giải quyết cho 1.483.414 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định, tăng 14.798 người so với cuối năm 2017.

Về an toàn sử dụng điện, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho 9.086 hộ gia đình, đạt 39,5% so với kế hoạch 23.000 hộ thuộc diện nguy cơ cao. Riêng đối với các chung cư và tòa nhà cao tầng, Tổng công ty đã phối hợp PCCC kiểm tra an toàn điện được 613/798 chung cư, tòa nhà cao tầng, đạt tỷ lệ 76,8%. Dự kiến sẽ kiểm tra hoàn tất 185 vị trí còn lại trong tháng 5 và lập kế hoạch xử lý các tồn tại (nếu có).

Đối với các kiến nghị của cử tri với Đoàn Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố, tính đến tháng 4 năm 2018, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết hoàn tất 11/13 kiến nghị, còn 02/13 kiến nghị cử tri liên quan đến lưới 110 kV đang tiếp tục giải quyết, dự kiến hoàn tất trong Quý 3/2018.

Đưa tin: Việt Anh /Ảnh: Lê Đình Hà Uy